Giải đáp thắc mắc: xông tinh dầu tràm có tốt không?

by Phiến

Tinh dầu tràm được biết đến là một sản phẩm được chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Vì lẽ đó nên loại tinh dầu này cực kỳ an toàn và có thể mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng hoặc chữa bệnh hay làm đẹp, trị mụn… Tuy nhiên, có một số người vẫn băn khoăn khi không biết xông tinh dầu tràm có tốt không? Nếu bạn cũng đang tò mò thắc mắc về vấn đề đó thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để nhận được lời giải đáp cụ thể, tường tận và chi tiết nhé!

Tham khảo thêm: Tinh dầu tràm có thực sự tốt như mọi người nghĩ hay không?

Xông tinh dầu tràm có tốt không?

Muốn biết rõ câu trả lời của vấn đề xông tinh dầu tràm có tốt không thì trước tiên, các bạn cần tìm hiểu ưu và nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm

Sử dụng tinh dầu tràm để xông hơi thì sẽ mang đến một số lợi ích như sau:

Thanh lọc không khí

Mặc dù không ngọt ngào, quyến rũ như hoa oải hương, hoa hồng nhung hay ngọc lan tây nhưng hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát của tinh dầu tràm chắc chắn sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái suốt cả ngày. Đồng thời, hương thơm ấy còn khiến cho không gian của căn phòng luôn thơm tho, sạch sẽ.

xông tinh dầu tràm có tốt không
Xông tinh dầu tràm mang lại nhiều lợi ích. Ảnh: Internet

Kháng khuẩn, xua đuổi côn trùng

Không chỉ giúp cho không gian của căn phòng, ngôi nhà luôn có được mùi hương dịu nhẹ mà xông tinh dầu tràm còn có khả năng kháng khuẩn tốt và ngăn chặn được sự phát triển của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh trong không khí. Đặc biệt, cũng giống như tinh dầu chanh sả, đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm cực kỳ hiệu quả. Nhờ vậy, sẽ luôn mang đến cho con người cảm giác cơ thể lẫn tinh thần luôn được thư giãn, dễ chịu sau một ngày làm việc mệt nhọc, vất vả.

Tăng sức đề kháng

Ít ai biết rằng, xông tinh dầu tràm trong phòng còn giúp tất cả các thành viên trong gia đình tăng cường được sức đề kháng mạnh mẽ. Từ đó, sẽ tránh được nguy cơ nhiễm một số bệnh vặt khi thời tiết thay đổi. Cụ thể:

  • Đối với người mất ngủ kinh niên, áp dụng xông tinh dầu tràm trong phòng sẽ thấy triệu chứng được cải thiện rõ rệt, có thể chìm vào giấc ngủ tốt hơn.
  • Đối với những người đang bị cảm lạnh, cảm cúm, cảm vặt thì việc xông tinh dầu tràm có khả năng giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Bên cạnh đó còn có thể hỗ trợ điều trị sổ mũi, nghẹt mũi hay giảm đau đầu hiệu quả.
  • Vào những ngày thời tiết trở lạnh thì nhờ việc xông tinh dầu sẽ giúp không khí trở nên ấm áp, thoải mái hơn. Đồng thời việc bảo vệ sức khỏe sẽ tốt hơn. Sở dĩ được như vậy là nhờ trong thành phần của tinh dầu tràm có Cineol có tính kháng khuẩn cao nên có tác dụng bảo vệ không khí trong lành.
xông tinh dầu tràm có tốt không
Xông tinh dầu tràm giúp kháng khuẩn tốt. Ảnh: Internet

Nhược điểm

Với vô vàn những ưu điểm đã kể như trên thì chắc hẳn mọi người đã biết rõ ràng câu trả lời của vấn đề xông tinh dầu tràm có tốt không? Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có một số nhược điểm không mong muốn mà các bạn nên biết rõ. Đó là:

  • Trong một số trường hợp, nếu muốn lưu giữ được mùi hương của tinh dầu tràm lâu hơn thì khi xông, bạn cần phải đóng kín tất cả các cửa phòng lại. Điều này sẽ khiến một số người cảm thấy bí bách, khó chịu.
  • Đối với những người có cơ địa nhạy cảm thì lại sợ hãi việc xông tinh dầu tràm cả đêm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như hệ hô hấp của cơ thể. Vì thế, các bạn cần cân nhắc thật kỹ một số yếu tố khác khi xông tinh dầu tràm như lựa chọn cách xông tinh dầu, bố trí phòng ngủ phù hợp…

Gợi ý một số cách xông tinh dầu tràm

Có thể thấy, xông tinh dầu tràm trong phòng hay ở nhà đều rất tốt. Tuy nhiên, nếu muốn phương pháp này phát huy hiệu quả tối đa thì các bạn nên tham khảo thêm một số cách xông tinh dầu tràm như sau:

Xông tinh dầu tràm bằng nước ấm

Trước khi đi ngủ, các bạn cần chuẩn bị ly nước ấm. Cho vào đó vài giọt tinh dầu tràm. Gặp nước ấm, tinh dầu tràm thiên nhiên sẽ nhanh chóng hòa tan và bốc hơi tạo thành hương thơm lan tỏa trong không gian. Nhờ ngửi hương thơm ấy, căn phòng sẽ không chỉ được xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả mà còn giúp các thành viên ngủ ngon hơn.

Xông tinh dầu bằng đèn sáp

Xông tinh dầu tràm có tốt không? Câu trả lời là có. Bởi việc này mang đến vô vàn những tác dụng tuyệt vời. Đặc biệt, để tăng hiệu quả của việc lan tỏa mùi hương tinh dầu, mọi người có thể sử dụng đèn cầy. Dụng cụ này thường có phần lõm bên trên để đựng tinh dầu và khu vực phía dưới đủ để đưa đèn sáp vào, dùng lửa để tại nhiệt độ. Tuy nhiên, cần lưu ý là phương pháp xông tinh dầu bằng đèn sáp khá phiền phức. Vì đèn thường nhanh chóng tắt trong thời gian ngắn và bạn cần phải thay thế thường xuyên. Hơn nữa, việc sử dụng lửa cũng được cho là không an toàn trong không gian phòng kín, nhất là nơi có nhiều trẻ nhỏ.

Xông tinh dầu tràm bằng đèn sáp. Ảnh: Internet

Xông tinh dầu bằng đèn điện

Bên cạnh cách xông tinh dầu bằng nước ấm hay đèn sáp khá phiền phức thì các bạn còn có thể sử dụng những thiết bị khuếch tán tinh dầu bằng đèn điện để tiện lợi hơn. Chỉ cần cho tinh dầu tràm vào phần đĩa phía trên. Rồi hòa chung với một ít nước ấm. Sau đó, bắt đầu bật đèn để sức nóng của đèn làm tinh dầu nhanh chóng khuếch tán vào không khí. Nhưng nhớ mỗi lần chỉ cần nhỏ khoảng 3 giọt tinh dầu với nước ấm. Không nên cho quá nhiều tinh dầu để tránh lãng phí.

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu thực chất có vẻ bề ngoài tương tự máy tạo ẩm hoặc máy xông tinh dầu. Thế nhưng, đây là những loại thiết bị khác nhau và giá thành cũng chênh lệch khá nhiều. Máy khuếch tán tinh dầu cũng có khả năng phun nước, hạt nước phun ra có kích thước vô cùng nhỏ. Lúc này, tinh dầu hòa lẫn với nước tạo thành một làn sương mỏng tỏa vào không gian xung quanh. 

Các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xoáy nhẹ nhàng mở nắp máy khuếch tán tinh dầu

Bước 2: Thêm nước vào khay chứa. Mức nước cao hơn phần cảm biến kim loại bên trong và dưới vạch Max.

Bước 3: Thêm 3-4 giọt tinh dầu tràm nguyên chất cho 100ml nước.

Bước 4: Đậy nắp, cắm nguồn điện và bấm nút để máy hoạt động. Máy khuếch tán có 2 nút hoạt động là nút “LIGHT” (nút đèn nằm bên trái) và nút “MIST” (nút khuếch tán nằm bên phải).

xông tinh dầu tràm có tốt không
Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu. Ảnh: Internet

Phía trên là toàn bộ những thông tin giải đáp cho vấn đề xông tinh dầu tràm có tốt không? Đồng thời gợi ý thêm một số cách xông tinh dầu tràm hiệu quả. Hy vọng từ đó các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và thú vị để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình và gia đình tốt hơn. Lưu ý muốn tinh dầu tràm phát huy tối đa công dụng “thần kỳ” của nó thì nhớ mua sản phẩm chất lượng, uy tín như tinh dầu tràm by Huế nhé!

Leave a Comment

các Bài viết liên quan

Thông tin doanh nghiệp

Đăng ký nhận tin

  • Copyright 2020 © LAVENDER WEDDING A member of LAVENDER GROUP
  • A member of LAVENDER GROUP